Kinh nghiệm khai thác khách hàng BĐS hiệu quả

Tôi đã từng chạy nhiều dự án từ giá rẻ vài trăm triệu cho tới các sản phẩm cao cấp từ 2 tỷ trở lên . Và điều tôi nhận ra là cách maketing của 2 phân khúc này khác xa hoàn toàn . Khác nhau từ thông điệp của sản phẩm cho đến các kênh để chạy maketing .

Nếu bạn đang cắm đầu vào vận dụng 1 kênh maketing cho nhiều sản phẩm khác nhau thì khả năng thất bại của bạn sẽ cực kì cao hay nói nôm na là tốn “tiền ngu” .

Tôi sẽ chia ra các loại phân khúc sản phẩm khác nhau để bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra kế hoạch

1 / Đối với phân khúc giá rẻ :

Đối với phân khúc này thì tôi thấy có 1 số điểm bạn nên chú ý :

+ Thông điệp : Đã là giá rẻ tức là giá là thế mạnh của loại sản phẩm này . Trong thông điệp ta nên đưa ra giá thấp nhất trong dự án để thu hút .

Ngoài ra , các chương trình khuyến mãi chiết khấu ta nên đưa vào trong thông điệp luôn .

+ Các kênh ta nên chạy đối với loại sản phẩm này :

SPAM HẾT CỠ Ở TẤT CẢ CÁC KÊNH TA TRIỂN KHAI . 
 

Phát tờ rơi : Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng kiếm khách từ cách này sẽ khá tốt .

Có thể thấy công ty BĐS Kim Oanh là “đại ca “ ở phân khúc này cũng coi đây là kênh quan trọng trong chiến dịch PR của dự án .

Spam SMS và SalePhone : Tận dụng tất cả các data hiện có để đánh . Tuy nhiên , hạn chế sử dụng các data khách hàng quá VIP sẽ không mua những sản phẩm này đâu .

Đăng tin : Ta có thể sử dụng 1 số phần mềm đăng tin tự động để nhanh chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt  .

Hiện tại tôi đang sử dụng phần mềm UpBDS được thuê mỗi tháng 200K . Chuyên đăng trên những trang rao vặt về nhà đất . Tì lệ thành công tầm khoảng 70% .

Social : Mạng xã hội Facebook là nơi mà ta có thể sử dụng tiếp tục chính sách SPAM … Hãy Spam trên tường của bạn , trên Group có số member cao … Thông thường khi bạn đăng trên facebook thì nên tag 1 người bạn trong list của bạn có độ tuổi trung bình từ 20-40 và tất nhiên là người đó cũng có nhiều bạn nhé .

Nếu bạn “SPAM” tốt ở các kênh này tôi nghĩ khách hàng của bạn sẽ là khá ổn .

2 / Đối với phân khúc sản phẩm trung bình từ 500 triệu – > 1 tỷ:

DỪNG NGAY MỌI HÌNH THỨC SPAM NẾU BẠN KHÔNG MUỐN PHÍ TIỀN ĐẦU TƯ

+ Thông điệp : Thông thường ta thấy ở dòng phân khúc này khách hàng thường quan tâm đến 2 vấn đề đó là giá và vị trí . Hãy cố gắng tôn 2 vấn đề này vào trong thông điệp để truyền đến người tiêu dùng .

+ Các kênh maketing ta có thể áp dụng và 1 số lưu ý :

Phát tờ rơi : Trước tiên , bạn hãy phát tại nhà và các ngã tư trong vòng bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Sau đó cố gắng phủ càng nhiều các khu vực dân cư , đặc biệt là các khu vực đang giải tỏa . Đừng ngại việc phát đi phát lại tại 1 khu vực , nhưng đừng sát ngày phát quá .

Bơm SMS và Salephone : Bạn hãy lọc database của mình hay công ty giao xuống kĩ càng . Phân loại lại khách hàng bạn đánh giá sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn .

Thông thường thì tôi ưu tiên sử dụng data khách hàng theo khu vực .

Ví dụ sản phẩm tại Tân Bình thì ta nên đánh các data tại khu vực Tân Bình , Phú Nhuận , Gò Vấp , Quận 12…

Đăng tin : Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kĩ năng giật tít tiêu đề để tạo sự nổi bật cho dự án . Có thể phân khúc này bạn nên tập trung “sức mạnh” đánh các trang chuyên về BĐS như batdongsan.com.vn , muabannhadat.com.vn .

Khai thác Google : Mua Google Adword hoặc SEO cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn . Đối với dự án chạy gấp và rút nhanh thì bạn nên liên hệ Google Adword . Còn nếu chạy chiến dịch lâu dài thì SEO – Bạn có thể tự SEO hoặc thuê người khác SEO giúp nhé .

Social : Đối với phân khúc trung bình này tôi rất thích khai thác khách hàng trên các trang mạng xã hội như Webtretho , otosaigon, yeutretho … Hãy đọc kĩ hướng dẫn đăng bài trước khi bạn chiến trên các trang này nhé .

3 / Đối với phân khúc trên 1 tỷ : 

THÔNG ĐIỆP LÀ MẤU CHỐT CỦA SỰ THÀNH BẠI
KHÁCH HÀNG ĐƯỢC GÌ KHI MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN

+ Thông điệp : Đối với khách hàng ở phân khúc này người ta quan tâm đến việc sẽ được gì khi mua sản phẩm này .
Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra 1 thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được 1….”bức tranh màu hồng “ .

+ Các kênh maketing bạn nên sử dụng ở phân khúc này :

Tờ rơi : Hãy quên chuyện nó sẽ kiếm khách hàng cho bạn . Tờ rơi ở phân khúc này theo tôi chỉ giúp nhận diện thương hiệu và sản phẩm đến thị trường mà thôi . Nó sẽ bổ trợ cho các kênh Maketing  khác của bạn vận hành hiệu quả hơn . Nhưng đừng quá tốn thời gian cho kênh này nhé .

Bơm SMS và Salephone : KHÔNG SPAM DƯỚI MỌI HÌNH THỨC . Hãy chọn lọc từ hệ thống CRM của bạn hoặc công ty để có hiệu quả cao nhất .

Tuy nhiên , nếu không có dữ liệu từ CRM thì bạn có thể kiếm những database mới nhất và có đủ tài chính để mua sản phẩm của bạn .
Những Database VIP được ưu tiên trước tiên trong phân khúc này .

Đăng tin : Tập trung toàn lực vào những trang có lượng khách hàng theo dõi lớn như muabannhadat.com.vn , batdongsan.com.vn . Bạn có thể mua gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh .

Khai thác Google : THÀNH BẠI TẠI GOOGLE . Nếu bạn muốn khai thác khách hàng hiệu quả thì kênh Google là cực kì quan trọng . Nếu bạn thắng được ở kênh này và truyền thông của công ty bạn chạy hiệu quả thì tiền bạn sẽ đếm mệt nghĩ .

Nhưng ở kênh này , bạn phải đầu tư bài viết thật tốt . Đặc biệt là kĩ thuật giật tít để thu hút lượt click vào trang của bạn .

Email Maketing : Kĩ thuật này thật sự tương đối khó với 1 SALEs . Tuy nhiên , hãy cố gắng tìm hiểu các cách để làm 1 kế hoạch email maketing hiệu quả . Tôi nghĩ đối tượng khách hàng này thì đây là 1 kênh hiệu quả . Hãy cố gắng khai thác nó bạn sẽ thu được 1 kết quả bất ngờ .

Tổng kết bài này tôi muốn nói với các bạn 1 điều đơn giản mà tôi đã từng cố gắng để làm được

Nếu đã làm Sales thì đừng biến mình thành 1 cái máy . Hãy để đầu óc chúng ta thỏa sức sáng tạo . Hãy để mỗi ngày làm việc của ta là 1 chuỗi những thành công .

Theo Nhật Phạm

>